“Chạm vào ước mơ”

Sáng nay, ngày 27/9/2019, hơn 260 sinh viên, trong đó có 79 sinh viên mới, Khoa Văn hóa Du lịch Trường Đại học Thủ đô Hà Nội đã tham dự chương trình Chào tân sinh viên 2019 tại Hoàng thành Thăng Long.

Chương trình do Khoa Văn hóa Du lịch – Trường Đại học Thủ đô phối hợp với Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long – Hà Nội tổ chức trong không gian linh thiêng tại Điện Kính Thiên – Hoàng thành Thăng Long.

Phát biểu chào đón tân sinh viên, TS. Lê Thị Thu Hương, trưởng khoa đã nhắn nhủ với các em: Với kết quả trúng tuyển vào Khoa, các em đã chạm vào ước mơ của mình, nhưng để nuôi dưỡng ước mơ, biến ước mơ thành hiện thực thì rất rất cần sự chăm chỉ, nghiêm túc học tập từ các em. Các thầy cô giáo chỉ định hướng con đường cho các em đi, để đi đến vinh quang ở cuối con đường các em phải trải qua rất nhiều chông gai, thử thách thậm chí là sự hy sinh, sự lựa chọn được và mất.Các thầy cô cũng sẽ luôn đồng hành cùng các em trong chặng đường học tập, phấn đấu rất dài ở phía trước.

Khoa Văn hóa – Du lịch được thành lập từ năm 2016 với khởi đầu từ gần 90  sinh viên ngành Việt Nam học. Sau ba năm thành lập, Khoa từ 1 ngành đào tạo phát triển lên thành 3 ngành đào tạo đại học với gần 500 sinh viên. Khoa có 2 năm liên tiếp đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc. Mỗi năm học có 2 Tổ lao động xuất sắc và 4 cán bộ giảng viên đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua. Sinh viên của khoa luôn tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện, hiến máu nhân đạo và hỗ trợ cộng đồng như CLB hướng dẫn viên tình nguyện Thăng Long, đội xung kích tình nguyện… Nhiều sinh viên được tặng Giấy khen, Bằng khen của Nhà trường, tổ chức đoàn,hội các cấp.

Năm học 2019 – 2020, với mục tiêu “Đẩy mạnh kỷ cương, tăng cường ngoại ngữ, nâng cao chất lượng”, khoa Văn hóa – Du lịch phấn đấu 100% cán bộ, giảng viên thực hiện tốt kỷ cương nền nếp dạy và học, nâng cao chất lượng ngoại ngữ của sinh viên các ngành đào tạo của khoa từ đó nâng cao chất lượng sinh viên, phấn đấu 70% sinh viên đủ điều kiện tốt nghiệp lần 1, khoa mở và tuyển sinh được thêm 02 mã ngành mới.

Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long – Hà Nội

Bài viết cùng chủ đề

Back to top button