“Chợ Tết xưa” tại Hoàng thành Thăng Long, phiên chợ từ thiện gây quỹ ủng hộ các bệnh nhi nghèo.

Chương trình do Đoàn thanh niên Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam  phối hợp với Trung tâm bảo tồn di sản Thăng Long – Hà Nội và các nhóm từ thiện Đồng Thiện Tâm, Vui Hành Thiện, Bồ Câu Trắng tổ chức trong không gian khu di sản Hoàng thành Thăng Long, nhằm gây quỹ tặng quà Tết cho trẻ em nghèo phải ở lại điều trị trong dịp Tết tại Bệnh viện Nhi Trung ươngvà Khoa Nhi – Bệnh viện K3 Tân Triều.

 image001Không gian “Chợ Tết xưa”

Hội chợ từ thiện “Chợ Tết quê xưa” gồm 40 gian hàng với các mặt hàng phong phú phục vụ Tết cổ truyền như: lương thực, thực phẩm (giò, chả, gà, cá, thịt, gạo nếp, đậu xanh, bánh chưng,…), các loại đồ khô (măng, miến, mộc nhĩ, nấm hương, bánh đa…), bánh kẹo Tết (mứt, ô mai, bánh, kẹo, chè…), đồ thời trang (quần áo, giày dép…), hoa tết, quả, các đồ khác (mỹ phẩm, quà tặng, thiệp chúc mừng, phong bao lì xì, đồ trang trí Tết..). Các gian hàng do thành viên các nhóm từ thiện và bè bạn đăng ký bán hàng và cam kết đảm bảo về chất lượng và giá cả.

 Hội chợ còn là nơi tìm về những nét truyền thống của chợ Tết quê xưa với các hoạt động, trò chơi, nghệ thuật dân gian: kéo co, bịt mắt đánh trống, chơi ô ăn quan, tô tượng, đánh cờ tướng, viết thư pháp, nặn tò he, gói bánh chưng, vặn bóng bay nghệ thuật, biểu diễn xiếc, ảo thuật, văn nghệ…

Du khách đến Hội chợ được hòa mình vào không khí chợ Tết xưa với những tiểu cảnh, gian hàng trang trí theo phong cách cổ truyền và mua sắm các mặt hàng thiết yếu cho dịp Tết. Đây cũng là dịp để mỗi chúng ta lan tỏa tình yêu thương nhân ái, kết nối những tấm lòng thiện nguyện, chia sẻ yêu thương với các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.

* Thời gian: 8h00 – 21h00, ChủNhật ngày 04/02/2018.
* Địa điểm: Hoàng Thành Thăng Long, 19C Hoàng Diệu, Ba Đình, Hà Nội.

Một số hình ảnh tại “Chợ Tết xưa”:

image002Tết yêu thương.

 image003Góc thư pháp.

image004Màn biểu diễn văn nghệ vui tươi của cô và bé.

image005Hướng dẫn gói bánh chưngTết.

image006

Những bức tranh ngộ nghĩnh, dễ thương được bán để gây quỹ từ thiện.

 

image007Màn biểu diễn ảo thuật vui nhộn.

 image008Thích thú với bong bóng xà phòng.

 image009Sôi động trò chơi kéo co.

Trung tâm bảo tồn di sản Thăng Long – Hà Nội

Bài viết cùng chủ đề

Back to top button