Đặc sắc chương trình “Mùa Xuân tôn vinh văn hóa dân tộc”

Chương trình “Mùa Xuân tôn vinh văn hóa dân tộc 2014” sẽ được tổ chức từ ngày 5 – 9/4/2014 tại Thiên đường Bảo Sơn.

DT

Chương trình “Mùa Xuân tôn vinh văn hóa dân tộc” bao gồm một chuỗi các hoạt động văn hóa nhằm quảng bá, tôn vinh giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể của dân tộc.

Với chủ đề “Mùa Xuân tôn vinh văn hóa dân tộc, nơi hội tụ những tấm lòng, thắp sáng ước mơ, gieo mầm khát vọng,” chương trình bao gồm một chuỗi các hoạt động văn hóa nhằm quảng bá, tôn vinh giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể của dân tộc, hướng tới kỷ niệm ngày Giỗ Tổ Hùng Vương (10/3 Âm lịch).

Cùng với việc phát động phong trào từ thiện, xây dựng “Quỹ Nhân ái” ủng hộ trẻ em nghèo Việt Nam, trong chương trình sẽ có nhiều hoạt động văn hóa phong phú.

Lễ thượng cờ khai mạc ngày hội “Mùa Xuân tôn vinh văn hóa dân tộc 2014,” diễn ra sáng 5/4. Điểm nhấn của lễ hội dâng hương tri ân công đức các vua Hùng là việc các nghệ nhân làng nghề sẽ tổ chức gói và nấu một cặp bánh chưng 2 tấn để cung tiến tưởng niệm các vua Hùng.

Triển lãm các làng nghề, phố nghề sẽ trưng bày các sản phẩm tinh hoa truyền thống như: gỗ mỹ nghệ Sơn Đồng; bộ sưu tập áo dài nghệ thuật; tranh thêu; lụa Vạn Phúc; khảm sơn mài Chuôn Ngọ; tranh kính nghệ thuật Hà Đông; gốm Bát Tràng; thư pháp Hà Nội – Huế… sẽ được tổ chức trong khuôn khổ chương trình.

Bên cạnh đó, lễ hội hàng Việt sẽ giới thiệu các sản phẩm văn hóa Việt như câu đối, tò he, vật cầu may và các sản phẩm hàng tiêu dùng… Một không gian chợ quê cũng được tái hiện với quán lá, sạp tre, ghế gỗ, đưa du khách đến với những mặt hàng dân dã, quen thuộc đặc trưng của vùng Đồng bằng Bắc Bộ.

Tối 8/4/2014, chương trình giao lưu nghệ thuật “Người đẹp và hướng thiện” sẽ được tổ chức, với sự tham gia của các người đẹp từng đạt giải cao trong các cuộc thi nhan sắc trong nước và quốc tế, các người mẫu, nghệ sĩ được yêu thích, các doanh nhân thành đạt. Chương trình sẽ bán đấu giá các sản phẩm tinh xảo làng nghề để gây quỹ ủng hộ trẻ em nghèo.

Đặc biệt, tối 9/4, chương trình nghệ thuật đặc sắc “Khát vọng mùa Xuân” sẽ hội tụ nhiều đoàn nghệ thuật chuyên nghiệp tham gia biểu diễn và trao cúp cho các kỷ lục của lễ hội “Mùa Xuân tôn vinh văn hóa dân tộc 2014”.

Nguyên Thảo

Bài viết cùng chủ đề

Back to top button