Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu trong hành trình tri ân tại Hà Nội

Sáng 19/3, đoàn đại biểu các gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu và triển vọng đã tham gia hành trình ‘Tri ân’ với các điểm đến là Di tích Quốc gia đặc biệt Văn Miếu – Quốc Tử Giám; Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ Bắc Sơn và Di sản văn hóa Thế giới Hoàng thành Thăng Long.

10guongmat01

Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu là phần thưởng cao quý của Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh nhằm tôn vinh những điển hình thanh niên tiêu biểu, dưới 35 tuổi, là các bạn trẻ đang học tập, nghiên cứu khoa học, làm việc trong và ngoài nước; có thành tích xuất sắc trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, qua đó tạo động lực phát triển tài năng trẻ và thúc đẩy phong trào thi đua học tập, rèn luyện, nghiên cứu khoa học, lao động, sáng tạo trong thanh thiếu, thiếu nhi; củng cố, phát triển tổ chức Đoàn, Hội, Đội và thu hút sự quan tâm của các cấp, các ngành cũng như của toàn xã hội đối với sự nghiệp giáo dục, bồi dưỡng thế hệ trẻ. Ban Tổ chức Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2018 vừa công bố danh sách 10 Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu và 10 gương mặt trẻ Việt Nam triển vọng năm 2018.

Lễ tuyên dương Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2018 sẽ được tổ chức vào ngày 19/3/2019 tại Đài Truyền hình Việt Nam. Gương mặt tiêu biểu trong lĩnh vực văn hóa – nghệ thuật là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, H’hen Niê.

Trong hành trình “Tri ân”, các Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu và triển vọng đã đến thăm di sản thế giới Hoàng thành Thăng Long.

10guongmat02

Tham gia đoàn tham quan tại Hoàng thành Thăng Long, Hoa Hậu H’hen Niê đã rất ấn tượng và thích thú khi được tìm hiểu những câu chuyện về lịch sử văn hoá, về truyền thống đấu tranh dựng nước và giữ nước của thế hệ cha ông, tinh thần nhân văn, trọng dụng nhân tài và hướng tới cộng đồng để phát triển xây dựng đất nước. Cô cho biết cô rất vui khi tham gia hành trình ý nghĩa này và mong muốn được góp sức mình để quảng bá, tôn vinh các di sản văn hoá lịch sử của dân tộc nhiều hơn nữa.

10guongmat03

Tại di sản Hoàng thành Thăng Long, Hoa hậu H’hen Niê được du khách và các bạn trẻ chào đón nồng nhiệt và thân thiện chụp ảnh cùng mọi người. “Mình cảm thấy rất hạnh phúc khi mọi người biết và đón nhận. Điều này càng thôi thúc mình sống ý nghĩa để truyền cảm hứng cho các bạn trẻ xung quanh”, H’hen Niê chia sẻ.

Ban biên tập

Bài viết cùng chủ đề

Back to top button