Hoàng thành Thăng Long – Di sản thứ 900 được công nhận

Ủy ban Di sản thuộc UNESCO: “Các công trình của Hoàng thành là biểu hiện của một nền văn hóa độc đáo tại Đông Nam Á, với nét đặc trưng của khu vực đồng bằng sông Hồng”

hoang-thanh-di-san-the-gioi1

Những di tích trên mặt đất và khai quật được trong lòng đất tại Khu Trung tâm Hoàng thành Thăng Long là minh chứng đặc sắc về quá trình giao lưu văn hóa lâu dài

Tại kỳ họp thường niên thứ 34 vừa qua tại Brazil, Ủy ban Di sản Thế giới thuộc UNESCO đã công nhận 21 địa danh là Di sản Thế giới mới/ 39 địa danh được đề cử xét duyệt lần này. Trong số đó có 15 di sản Văn hóa, 5 di sản Thiên nhiên và 1 di sản Văn hóa – Thiên nhiên. Như vậy, đến nay UNESCO công nhận tổng cộng 911 Di sản Thế giới.

ranh-thoat-nuoc

Rãnh thoát nước

Đặc biệt, đúng dịp trước thềm Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội, Khu Trung tâm Hoàng Thành Thăng Long vinh dự là Di sản thứ 900 được UNESCO công nhận, với lời nhận xét của Ủy ban Di sản thế giới: “Các công trình của Hoàng thành là biểu hiện của một nền văn hóa độc đáo tại Đông Nam Á, với nét đặc trưng của khu vực đồng bằng sông Hồng”.

Cũng trong kỳ họp này, Ủy ban Di sản Thế giới đã đưa thêm 4 địa danh vào danh sách Di sản bị đe dọa.

(Theo chinhphu.vn)

Bài viết cùng chủ đề

Back to top button