Kỷ niệm 1974 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng

Sáng 6/3, quận Hai Bà Trưng đã long trọng kỷ niệm 1974 năm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng nhằm ôn lại truyền thống của dân tộc và tôn vinh hai vị nữ tướng anh hùng Trưng Trắc và Trưng Nhị.

kyniemkhoinghiahaibatrung

Hoạt động chào mừng tại Lễ kỷ niệm khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Ảnh Gia Huy

Lễ kỷ niệm nhằm ôn lại truyền thống yêu nước và tinh thần quật khởi của hai vị nữ anh hùng dân tộc giương cao ngọn cờ khởi nghĩa, kêu gọi hào kiệt bốn phương cùng nhân dân cả nước đứng lên đánh đuổi quân Nam Hán, giành độc lập cho dân tộc, đồng thời bày tỏ trách nhiệm lớn lao của các thế hệ con cháu Hai Hà Trưng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xây dựng Thủ đô Hà Nội trong thời đại mới.

Khởi nghĩa Hai Bà Trưng là biểu tượng của ý chí hiên ngang và khí phách quật cường của dân tộc, thể hiện truyền thống yêu nước nồng nàn của phụ nữ Việt Nam.

Cách đây 1974 năm, vào năm Canh Tý (năm 40 sau Công nguyên), Hai Bà Trưng đã phất cờ khởi nghĩa, đánh tan quân xâm lược Đông Hán, lập quốc xưng vương, mở đầu cho thời kỳ đấu tranh giành độc lập, tự do của dân tộc. Thắng lợi của cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng đã chứng tỏ năng lực dồi dào, tinh thần bất khuất và vai trò to lớn của phụ nữ Việt Nam trong công cuộc dựng nước và giữ nước.

Lễ kỷ niệm còn có các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao như biểu diễn võ dân tộc, thư pháp, chương trình biểu diễn văn nghệ…  diễn ra đến hết ngày 7/3/2012 (tức mồng 7 tháng 2 năm Giáp Ngọ).

Gia Huy

Bài viết cùng chủ đề

Back to top button