Ra mắt hồi ký “Kiên trung bất khuất” tập 3

Thành ủy Hà Nội và Ban Đại diện các chiến sỹ cách mạng bị địch bắt và tù đày đang sinh hoạt ở Hà Nội vừa ra mắt tập hồi ký “Kiên trung bất khuất” tập 3.

trungkienbatkhuat

Hồi ký gồm hơn 400 trang với 60 bài viết của các đồng chí đã từng bị giam cầm ở nhà tù Hỏa Lò, Sơn La, Phú Quốc, Biên Hòa, Sơn Tây, Hà Đông… với những câu chuyện sinh động về cuộc đấu tranh cam go, khốc liệt trong gông cùm, dưới lưỡi lê, báng súng tàn ác của kẻ thù, nêu gương sáng ngời về ý chí của người cộng sản.

Nhiều đồng chí là các tác giả của hồi ký đã kiên cường sống và chiến đấu và tổ chức vượt ngục thành công để trở về với dân, với Đảng.

Với “Tiếng nhạc trong Hỏa Lò” tác giả Đỗ Nhuận; “Từ nhà pha Hỏa Lò đến nhà ngục Sơn La” tác giả Văn Tiến Dũng; “Những ngày cùm xích” tác giả Học Phi; “Chân chính tiết trinh” tác giả Trần Cung; “Nguyễn Đức Cảnh trước giờ lên máy chém” tác giả PGS.TS Đức Vượng…, những trang viết về tình đồng chí, đồng đội, về ý chí kiên trung, kiên cường, bất khuất đã làm sáng ngời nhân cách cao cả của người chiến sỹ cách mạng.

Ông Nguyễn Văn Triệt, Trưởng Ban liên lạc Ban Đại diện các chiến sỹ cách mạng bị bắt và tù đày đang sinh hoạt ở Hà Nội cho biết, các tác giả của những bài viết đều đã cao tuổi nhưng tuổi cao, chí khí càng cao, các đồng chí đã từng không tiếc tuổi thanh xuân, chiến đấu và hiến dâng đời mình cho độc lập, thống nhất của Tổ quốc, nay vẫn khát khao, mong muốn trao truyền tinh thần đó, ý chí đó cho con cháu để tiếp tục xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Gia Huy

Bài viết cùng chủ đề

Back to top button