Tổng giám đốc UNESCO nhắc nhở Hà Nội giữ gìn di sản

Đại lễ 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội đã khai mạc vào sáng 1.10.2010. Hòa chung không khí vui tươi của người dân thủ đô, du khách quốc tế cũng đổ về Hồ Gươm để dự lễ khai mạc và khám phá Hà Nội nghìn năm tuổi.

ba-irina-bokova

Bà Irina Bokova – Tổng giám đốc UNESCO (giữa) vẫy tay chào người dân Thủ đô Hà Nội sau lễ khai mạc.

Đặc biệt, nhận lời mời của Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Gia Khiêm và Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo, bà Irina Bokova – Tổng Giám đốc Tổ chức Giáo dục – Khoa học & Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) cũng đã thăm chính thức Việt Nam và tham dự Đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội từ ngày 1 -3.10. Đây là chuyến thăm Việt Nam đầu tiên của bà Irina Bokova.

Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Irina Bokova nhấn mạnh: “Rất ít nước trên thế giới có thể giữ được ký ức sống động về việc lập đô từ 1.000 năm trước. Tôi vô cùng ngưỡng mộ các bạn về điều này”.

Theo bà Irina Bokova, việc Trung tâm hoàng thành Thăng Long được công nhận là di sản thế giới là một vinh dự và trách nhiệm mới với Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung. “Không có biểu tượng nào về hòa bình và hiểu biết lẫn nhau lại vĩ đại hơn một di sản”, bà Irina Bokova nói.

Bà Irina Bokova cũng ấn tượng với những thay đổi theo hướng hiện đại hóa của Hà Nội, nhưng cũng không quên nhắn gửi “Các bạn hãy giữ gìn di sản của mình”.

Bài viết cùng chủ đề

Back to top button