“Việt Nam những năm 70” qua múa đương đại

Đoàn múa “Nơi đến” sẽ tái hiện xã hội “Việt Nam những năm 70” qua nghệ thuật múa đương đại được trình diễn tại Nhà hát Lớn Hà Nội tối 25 và 26/3/2014.

vietnamnam70

Những khía cạnh xã hội của Việt Nam vào những năm 70 được các biên đạo múa tái hiện trong các vở: “7X” của biên đạo Trần Ly Ly, “Những không gian gốc” của biên đạo Quách Hoàng Điệp, “Bến đợi” của biên đạo Nguyễn Dũng, “Tế bào” của biên đạo Quách Phượng Hoàng.

Tác phẩm “7X” là câu chuyện của một cá nhân lớn lên qua các thời kỳ thay đổi của xã hội. Tác phẩm “Không gian gốc” nói về những năm 70, trẻ con thường bị nhốt cả ngày trong những căn nhà khóa kín và chấp nhận việc đó một cách vô thức. Tác phẩm “Bến đợi” của Nguyễn Dũng là sự khắc khoải trong tâm tư của những người “đợi” với nỗi nhớ vô hình. “Tế bào” nói về trong cái chết vẫn có những sự sống tồn tại…

Ông Lê Vũ Long, Giám đốc đoàn múa Nơi đến cho biết, thập niên những năm 70 đã để lại nhiều dấu ấn về lịch sử Việt Nam thời kỳ cuối chiến tranh và thời kỳ hậu chiến. “Việt Nam những năm 70” đi sâu hơn về chủ đề con người, khai thác khía cạnh sự kiện, con người, hình ảnh của những năm 70 qua cách kể chuyện của các biên đạo múa thông qua những chuyển động tinh tế và nhạy cảm của nghệ thuật múa đương đại.

Đoàn múa Nơi Đến được biết đến qua những hoạt động tích cực trong các vấn đề mang tính xã hội, qua những chuyến lưu diễn diễn và hội thảo về múa trong nước và Quốc tế . “Việt Nam những năm 70” của đoàn múa Nơi Đến do Quỹ Trao đổi và phát triển văn hóa Đan Mạch-Việt Nam (CDEF) hỗ trợ thực hiện, hướng tới việc kích thích sự sáng tạo của các biên đạo, giúp họ sáng tác có chiều sâu và đi theo chủ đề.

Gia Huy

Bài viết cùng chủ đề

Back to top button