Bổ nhiệm Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long – Hà Nội

Chiều 10/11/2021, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng trao Quyết định số 4757/QĐ-UBND ngày 8/11/2021 của UBND Thành phố Hà Nội, bổ nhiệm ông Nguyễn Thanh Quang giữ chức vụ Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long – Hà Nội.

Theo Quyết định, ông Nguyễn Thanh Quang – Phó Giám đốc phụ trách điều hành Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long – Hà Nội giữ chức vụ Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long – Hà Nội. Thời hạn bổ nhiệm là 5 năm.

Phát biểu tại lễ công bố Quyết định, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng chúc mừng ông Nguyễn Thanh Quang giữ chức vụ Giám đốc Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long – Hà Nội. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng tin tưởng, đồng chí Nguyễn Thanh Quang sẽ tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết của đơn vị, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng các chương trình, kế hoạch công tác, hoàn thành các nhiệm vụ chính trị của Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long – Hà Nội, góp phần gìn giữ, bảo tồn phát huy giá trị hai khu di sản Hoàng thành Thăng Long và Cổ Loa; cùng với các sở, ngành hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế – xã hội của Thành phố.

Phát biểu tại buổi lễ bổ nhiệm, ông Nguyễn Thanh Quang cũng bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc tới lãnh đạo Thành uỷ, UBND TP Hà Nội đã tin tưởng, tín nhiệm giao trọng trách. “Đây là niềm vinh dự, tự hào đối với cá nhân tôi; đồng thời cũng là trách nhiệm, trọng trách lớn mà lãnh đạo Thành phố và tập thể lãnh đạo, cán bộ, viên chức, lao động trong Trung tâm đã tin tưởng giao. Trên cương vị mới, với trách nhiệm của người đứng đầu, tôi xin hứa sẽ phát huy những kinh nghiệm đã tích lũy được, tiếp tục học hỏi, tận tâm, tận lực, tích cực, chủ động cùng với Đảng ủy, Ban Giám đốc Trung tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện để hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được Thành ủy, UBND Thành phố giao cho; chủ động phối hợp với các sở, ban, ngành Thành phố trong quá trình thực hiện nhiệm vụ quản lý, bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị Khu di sản Hoàng Thành Thăng Long và Khu di tích Cổ Loa;

Ông Nguyễn Thanh Quang cũng chia sẻ những trăn trở khi nhận trọng trách: “Nhận nhiệm vụ là người đứng đầu một đơn vị sự nghiệp công lập thuộc UBND Thành phố trong giai đoạn này, tôi ý thức được những khó khăn đối với ngành văn hóa, du lịch nói riêng và kinh tế Thủ đô nói chung do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng vẫn phải đảm bảo mục tiêu, lộ trình tự chủ của đơn vị sự nghiệp công; đảm bảo đời sống, thu nhập của cán bộ, viên chức, lao động và trên hết là đảm bảo đầu tư có hiệu quả để 02 khu di sản phát triển xứng tầm là địa danh di sản văn hóa Thế giới, di tích lịch sử văn hóa tiêu biểu, là điểm đến du lịch hàng đầu của Thành phố Hà Nội và của cả nước”.

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Thanh Quang mong muốn: “Để hoàn thành tốt nhiệm vụ quản lý, bảo tồn và từng bước thay đổi diện mạo của Khu di tích Hoàng thành Thăng Long và Khu di tích Cổ Loa trên cơ sở triển khai thực hiện hiệu quả các dự án đầu tư, tôi rất mong nhận được sự quan tâm, giúp đỡ hơn nữa của các đồng chí lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND TP, đặc biệt là các đồng chí Phó Chủ tịch trực tiếp chỉ đạo Trung tâm và sự quan tâm, đồng hành, phối hợp của các sở, ban ngành trên địa bànThành phố”.

Bài viết cùng chủ đề

Back to top button