Đoàn công tác của Trung tâm bảo tồn di sản Thăng Long – Hà Nội tại Hà Giang

Từ ngày 4/3 – 6/3/2016, đoàn công tác của Trung tâm bảo tồn di sản Thăng Long – Hà Nội với lực lượng nòng cốt là Chi đoàn Trung tâm đã tổ chức thăm và tặng quà cho các em học sinh tại Trường tiểu học nội trú Niêm Sơn (thuộc huyện vùng cao Mèo Vạc – tỉnh Hà Giang). Món quà gửi tặng thầy và trò Trường Tiểu học Niêm Sơn gồm có 01 tủ nấu cơm công nghiệp, hàng nghìn chiếc khăn mặt, bàn chải đánh răng và nhiều sách vở, đồ dùng học tập. Đây là tấm lòng ủng hộ của cán bộ, đoàn viên chi đoàn Trung tâm bảo tồn di sản Thăng Long – Hà Nội và khách tham quan khu di sản Hoàng thành Thăng Long trong chương trình quyên góp thiện nguyện “Cùng em tới trường”.

chuong-trinh-thien-nguyen01

Trong chương trình công tác, Đoàn đã có buổi làm việc với Ban quản lý Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn.

Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn nằm trên địa bàn bốn huyện Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn và Mèo Vạc của tỉnh Hà Giang, với diện tích hơn 2356 km2 , là địa bàn sinh sống của hơn 25 vạn dân, 17 dân tộc thiểu số, trong đó người Mông chiếm đa số. Cao nguyên đá Đồng Văn được Mạng lưới công viên địa chất toàn cầu của UNESCO công nhận là Công viên địa chất toàn cầu vào năm 2010 bởi những giá trị nổi bật về di sản địa chất, di sản văn hóa và địa sinh thái của cả vùng cao nguyên đá rộng lớn, hùng vỹ, hoang sơ. Đó là  một trong những vùng đá vôi đặc biệt, chứa đựng những dấu ấn tiêu biểu về lịch sử phát triển vỏ quả đất, những hiện tượng tự nhiên, cảnh quan đặc sắc về thẩm mỹ, tính đa dạng sinh học cao và truyền thống văn hóa lâu đời của cộng đồng cư dân bản địa. Trong khu vực này cũng lưu giữ nhiều di sản kiến trúc, lịch sử, văn hóa, danh thắng độc đáo như phố cổ Đồng Văn, di tích Nhà Vương, Cột cờ Lũng Cú…

Trao đổi với đoàn công tác của Trung tâm bảo tồn di sản Thăng Long – Hà Nội, TS. Nguyễn Lê Huy – Trưởng ban quản lý Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn cho biết: “ Công viên địa chất toàn cầu cao nguyên đá Đồng Văn có địa bàn quản lý rất rộng lớn, núi cao hiểm trở, giao thông đi lại khó khăn, là nơi sinh sống, canh tác của đồng bào các dân tộc thiểu số có tập quán lạc hậu nên Ban quản lý cũng gặp rất nhiều khó khăn trong công tác quản lý, bảo tồn và phát triển du lịch. Trong hệ thống các danh hiệu của UNESCO, chúng tôi mong muốn có sự kết nối, chia sẻ thông tin, trao đổi, hợp tác giữa các đơn vị với nhau”.

Kết thúc chuyến công tác, đoàn đã vào viếng Nghĩa trang liệt sỹ Vị Xuyên và thắp hương tưởng nhớ những người con ưu tú của dân tộc đã ngã xuống để bảo vệ từng tấc đất biên cương Tổ Quốc.

Chuyến đi đã để lại những  cảm xúc và dấu ấn thật khó quên trong lòng những cán bộ, đoàn viên của Trung tâm bảo tồn di sản Thăng Long – Hà Nội.

Một số hình ảnh đoàn công tác Trung tâm bảo tồn di sản Thăng Long – Hà Nội tại Hà Giang

chuong-trinh-thien-nguyen02

chuong-trinh-thien-nguyen03

chuong-trinh-thien-nguyen04

chuong-trinh-thien-nguyen05

chuong-trinh-thien-nguyen06

Kim Yến
Trung tâm bảo tồn di sản Thăng Long – Hà Nội

Bài viết cùng chủ đề

Check Also
Close
Back to top button