Hà Nội phát động cuộc thi Khám phá các di sản thế giới

Cuộc thi “Khám phá các di sản thế giới ở Hà Nội – Thành phố vì hòa bình” được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội phát động từ 6/11/2014 đến hết ngày 30/12/2014.

van-mieu-1

Bia đá Tiến sĩ trong Văn Miếu – Quốc Tử Giám, một trong những địa chỉ thu hút khách du lịch của Thủ đô. Ảnh Huy Anh

Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Hà Nội vừa phát động cuộc thi “Khám phá các di sản thế giới ở Hà Nội – Thành phố vì hòa bình” nhằm góp phần tạo sân chơi bổ ích, lý thú cho những ai yêu mến Hà Nội và mong muốn tìm hiểu các giá trị văn hóa tiêu biểu của Thủ đô

Cuộc thi “Khám phá các di sản thế giới ở Hà Nội – Thành phố vì hòa bình” được phát động nhằm bảo tồn và phát huy giá trị các Di sản của Hà Nội. Đây là bước đi đầu tiên của Ban tổ chức nhằm hướng đến 2 sự kiện ở quy mô lớn là “Cuộc thi Khám phá các Di sản thế giới tại Việt Nam” và “Triển lãm Di sản thế giới của ASEAN – bản sắc văn hóa ASEAN” dự kiến tổ chức trong năm 2015.

Hà Nội hiện có 4 di sản văn hóa được UNESCO công nhận là di sản thế giới, bao gồm: Khu trung tâm Hoàng Thành Thăng Long, 82 bia đá Tiến sỹ tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám, Hội Gióng tại đền Sóc và đền Phù Đổng và Di sản Ca trù.

Theo ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở VHTTDL Hà Nội, cuộc thi không chỉ nhằm mục đích bảo tồn và phát huy giá trị di sản mà còn là động lực giúp ngành văn hóa tiếp tục có nhiều sáng kiến hơn nữa trong việc chung tay bảo tồn di sản, nâng cao vị thế và tầm vóc của Hà Nội ngàn năm văn hiến trong mắt người dân cả nước và bạn bè quốc tế.

Các thí sinh cần thể hiện sự hiểu biết của mình về 4 di sản, từ đó đưa ra các giải pháp nhằm bảo tồn và phát huy giá trị của di sản trong đời sống cộng đồng. Các thí sinh có thể đề xuất những ý kiến đóng góp của mình nhằm khai thác và phát huy giá trị di sản trong đời sống cộng đồng trẻ – những chủ nhân tương lai của đất nước. Tác phẩm dự thi có thể được trình bày dưới dạng bài viết, phóng sự, phim ngắn, sản phẩm đồ họa…

Sau khi cuộc thi kết thúc, những đề tài xuất sắc, mang tính khả thi cao sẽ được Sở VHTTDL tổ chức tư vấn hoàn thiện và hỗ trợ hiện thực hóa.

Gia Huy

Bài viết cùng chủ đề

Back to top button