Hội nghị tập huấn triển khai Khung truyền thông quảng bá hình ảnh Việt Nam ra nước ngoài theo cách làm mới

Sáng ngày 22/9/2022, tại thành phố Hạ Long, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND Tỉnh Quảng Ninh khai mạc Hội nghị tập huấn triển khai Khung truyền thông quảng bá hình ảnh Việt Nam ra nước ngoài theo cách làm mới.

 

Thứ trưởng Bộ thông tin va truyền thông Nguyễn Thanh Lâm phát biểu khai mạc hội nghị.

Tham dự lễ khai mạc có các đồng chí: Nguyễn Thanh Lâm, Thứ trưởng Bộ thông tin và Truyền thông; Nguyễn Thị Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh; các đ/c lãnh đạo Cục  thông tin đối ngoại bộ Thông tin và truyền thông; các chuyên gia hàng đầu về lĩnh du lịch, phát triển thương hiệu và đông đảo đại biểu sở, ngành thuộc bốn địa phương thực hiện thí điểm (Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Thừa Thiên Huế), cán bộ đến từ 27 Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành phố phía Bắc và Bắc Trung bộ, các phóng viên báo chí thuộc một số cơ quan thông tấn. Bốn địa phương thí điểm còn lại sẽ được tham gia tập huấn tại Bà Rịa-Vũng Tàu vào tháng Mười.

Hội nghị tập trung vào việc hướng dẫn các địa phương có công cụ để tự đánh giá và chuẩn hóa các nhân tố tạo nên hình ảnh địa phương. Đây cũng là cơ hội để các địa phương thể hiện tiềm năng và thế mạnh sẵn có của các tỉnh, thành phố, là dịp để các tỉnh, thành phố “cạnh tranh” một cách có định hướng và mang lại những chuẩn mực và yếu tố mới về truyền thông để xây dựng và phát triển hình ảnh địa phương, từ đó tổng hợp nên hình ảnh quốc gia.

 Lấy địa phương làm nền tảng, “hạt nhân” để xây dựng, truyền thông hình ảnh quốc gia là cách làm mới để quảng bá hình ảnh Việt Nam ra nước ngoài. Đây là điều Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Lâm nhấn mạnh trong bài phat biểu khai mạc Hội nghị.

Tại Hội nghị này Trung tâm bảo tồn Di sản Thăng Long Hà Nội cũng đã cử đại diện lãnh đạo và cán bộ chuyên môn tham dự lớp tập huấn.

Hội nghị diễn ra trong hai ngày 21 và 22 tháng 9 năm 2022. Các đại biểu tham dự Hội nghị được nghe các diễn giả, chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực truyền thông hướng dẫn và giới thiệu các công cụ và phương pháp làm truyền thông theo cách làm mới, được thực hành xây dựng kế hoạch truyền thông và khảo sát thực tiễn tại địa phương.

Các Đại biểu tham dự tập huấn tham quan thực tế tại TP Móng Cái

Trung tâm bảo tồn Di sản Thăng Long Hà Nội

Bài viết cùng chủ đề

Back to top button