Hội sách cũ Hà Nội tại di sản Hoàng thành Thăng Long

Hưởng ứng ngày Sách Việt Nam 21/4 và kỷ niệm 30 năm ngày mất học giả Đào Duy Anh (1/4/1988 – 1/4/2018). Hội sách cũ Hà Nội tháng 4/2018 với chủ đề “Giáo sư Đào Duy Anh – Cuộc đời và sự nghiệp” được tổ chức tại sân Đoan Môn – khu di sản Hoàng thành Thăng Long (Địa chỉ: 19C Hoàng Diệu, Ba Đình, Hà Nội) trong thời gian từ 12/4 đến 15/4/2018.

hoisach1

Hội sách cũ được tổ chức trong khuôn viên di sản Hoàng thành Thăng Long

Với hơn 40 gian hàng sách cũ cùng nhiều thể loại, Hội Sách cũ Hà Nội không chỉ là ngày hội của văn hoá đọc mà còn là dịp giao lưu văn hoá giữa các vùng miền của Việt Nam và các quốc gia trên thế giới với mong muốn đem đến cho độc giả nhiều giá trị tinh thần độc đáo, những hoạt động thiết thực gắn liền với sách.

hoisach2

Tôn vinh văn hóa đọc

Hội sách cũ Hà Nội được tổ chức tại khu di sản Hoàng thành Thăng Long lần này nhằm tôn vinh học giả Đào Duy Anh (25/4/1904 – 1/4/1988). Ông là nhà sử học, địa lý, từ điển học, ngôn ngữ học, nhà nghiên cứu văn hóa, tôn giáo, văn học dân gian nổi tiếng của Việt Nam. Ông được xem là người mở đầu cho nhiều ngành khoa học xã hội Việt Nam. Ông là một trong số ít nhân vật Việt Nam được ghi tên vào bộ từ điển Larousse với tư cách là một nhà bách khoa toàn thư của thời hiện đại. Đào Duy Anh được tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh về khoa học xã hội năm 2000. Tên của ông được đặt cho nhiều con đường ở Việt Nam như tại quận Phú Nhuận (TP Hồ Chí Minh), quận Đống Đa (TP Hà Nội), thành phố Thanh Hóa, thành phố Hạ Long…

hoisach3

Những tác phẩm quý của học giả Đào Duy Anh được trưng bày tại Hội sách.

Mang dấu ấn của một hội sách đầy hoài niệm, Hội sách cũ Hà Nội tiếp tục trở thành một hoạt động văn hóa đọc thường niên, một nét đẹp trong đời sống xã hội của Thủ đô, góp phần xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh.

Đến Hội sách còn là dịp các độc giả được trải nghiệm các hoạt động tham quan, dã ngoại, chụp ảnh lưu niệm trong không gian cổ kính của Hoàng thành Thăng Long.

Nguyễn Phú Lâm
Trung tâm bảo tồn di sản Thăng Long – Hà Nội

Bài viết cùng chủ đề

Back to top button