Hội thảo quốc tế Italia – VietNam về kiến trúc và bảo tồn: Với chủ đề “Các thành phố của tương lai và bảo tồn di sản”

Ngày 20/3/2019, dưới sự bảo trợ của Đại sứ quán Italia tại Hà Nội, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội, Văn phòng UNESCO Việt Nam, Hiệp hội Kiến trúc sư Venice, SCE Project Asia và Đại học IUAV của Venice phối hợp với trường Đại học Phương Đông, trường Đại học Xây dựng, trường Đại học Kiến trúc Hà Nội tổ chức hội thảo về kiến trúc và bảo tồn tại khu di sản thế giới Hoàng Thành Thăng Long, Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Ngày thiết kế Italia lần thứ ba trên toàn thế giới với chủ đề “ Các thành phố của tương lai và bảo tồn di sản”.

image002

Mục đích của Hội thảo nhằm đóng góp quan điểm, ý kiến, tranh luận giữa các đơn vị tổ chức hoạt động trong nhiều lĩnh vực kiến trúc, bảo tồn và công chúng nói chung về sự cần thiết để phát triển Hà Nội trở thành “một thành phố thông minh” cùng với những di sản kiến trúc rộng lớn, các công trình văn hóa lịch sử vô giá, trong đó có tính tới sự phát triển bền vững của ngành du lịch. Hà Nội, cũng như rất nhiều thành phố khác của Châu Á, ngày một đối mặt với những thách thức trong việc kết hợp sự phát triển của đô thị với việc giữ gìn bản sắc văn hóa. Chủ đề bảo tồn di sản văn hóa là chủ đề chính được đề cập trong bài tham luận của các đơn vị trong và ngoài nước.

image003

Sự kiện tại Hà Nội là một phần của chương trình tổng thể Ngày thiết kế Italia lần thứ ba, liên quan tới các thành phố quan trọng nhất của Đông Nam Á. Tại Việt Nam, sự kiện sẽ được mở đầu bởi tuần workshop bắt đầu từ ngày 11/3 tại trường Đại học Kiến trúc Hà Nội, Đại học Xây Dựng và Đại học Phương Đông, với các thảo luận xung quanh chủ đề bảo tồn các thiết kế của thành phố, tổ chức bởi trường Đại học IUAV Venince với sự hỗ trợ của SCE project Asia. Các buổi thảo luận này sẽ tập trung vào các chia sẻ đối với cảnh quan và tương lai của phố cổ Hà Nội, thông qua các phân tích về một trong những địa điểm nổi tiếng nhất của Hà Nội: “Hồ Hoàn Kiếm”.

image005

Hội thảo Các thành phố của tương lai và bảo tồn di sản” là một hội thảo mở với công chúng và hơn 300 khách mời. Buổi hội thảo đã thảo luận về các chiến lược, kỹ thuật, và công nghệ được áp dụng để bảo tồn các di tích lịch sử. Các chuyên gia Italia và Việt Nam sẽ gặp gỡ và trao đổi kinh nghiệm cũng như trình bày các thông tin mới nhất tới khán giả.Các dự án tiêu biểu nhất sau tuần workshop sẽ được trưng bày tại di sản thế giới Hoàng Thành Thăng Long.

Ban biên tập

Bài viết cùng chủ đề

Back to top button