Khai mạc sự kiện văn hóa “Quảng trường Italia” tại Hoàng thành Thăng Long

Chiều 10/11/2018, “ Hội chợ văn hóa Italia/Quảng trường Italia”do Đại sứ quán Italia tại Việt Nam và Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức, đã diễn ra tại khu di sản Hoàng thành Thăng Long.

Đây là một hoạt động văn hóa nổi bật được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Italia – Việt Nam, nhằm tăng cường thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa thành phố Hà Nội với Italia nói chung và Đại sứ quán Italia tại Việt Nam nói riêng, dựa trên thành công của tuần lễ Italia tại ASEAN năm 2017.

quang-truong-italia-01

Bà Cecilia Piccioni, Đại sứ Italia tại Việt Nam và Ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cắt băng khai mạc sự kiện

“Hội chợ Văn hóa Italia / Quảng trường Italia” diễn ra trong hai ngày 10-11/11/2018 với nhiều hoạt động: ẩm thực và rượu vang Italia (với sự tham gia của các nhà quán quân ẩm thực Italia tại Hà Nội), trưng bày các thiết kế tiêu biểu của Italia (bởi các công ty Italia hoạt động tại Việt Nam và các đối tác Việt Nam), cùng rất nhiều các màn trình diễn ca nhạc (với sự xuất hiện của Diva Hồng Nhung & ca sĩ opera Việt Nam và Italia). Thanh thiếu niên sẽ có cơ hội để chơi bóng đá cùng các huấn luyện viên đến từ Học viện Juventus. Ngoài ra là các hoạt động bóng chuyền, cầu lông, đá cầu, văn nghệ khác (thi hát karaoke, tombola) và nhiều hoạt động cho trẻ em.

Trước đó, nhiều hoạt động kỷ niệm đã được tổ chức từ ngày 2/11/2018 như: chương trình thử rượu “Sentiero di Vino-Valpolicella” tại Trung tâm xúc tiến Văn hóa và Thương mại Italia tại Hà Nội; Đại sứ Italia tại Việt Nam, bà Cecilia Piccioni có buổi nói chuyện nhân kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Italia – Việt Nam trong chương trình hội thảo tại Học viện Ngoại giao Việt Nam; Hội thảo hợp tác khoa học năm 2018 tại Trung tâm xúc tiến Văn hóa và Thương mại Italia tại Hà Nội; tiệc Gala dinner với một số món ăn mang hương vị đặc biệt của nền ẩm thực Italia do bếp trưởng Enrico De Martino thực hiện…

Với phương châm “Sống như cách của người Italy”, Đại sứ Italia tại Việt Nam, bà Cecilia Piccioni cho rằng các hoạt động được Đại sứ quán Italia tổ chức tại Hà Nội từ ngày 2 đến 11/11/2018 trên tinh thần kết nối với “Tuần lễ ẩm thực Italia trên toàn thế giới lần thứ 3” sẽ góp phần mang văn hóa Italia đến gần hơn với công chúng Việt Nam. Đây cũng là cơ hội tuyệt vời để người dân Việt Nam và cả du khách quốc tế biết đến một đất nước Italia trong lòng Hà Nội, cảm nhận những tinh hoa văn hóa, ẩm thực của một quốc gia có nền văn minh lâu đời tại Châu Âu.

Sự kiện càng có ý nghĩa hơn khi được tổ chức tại sân Đoan Môn – Hoàng thành Thăng Long, khu di sản lâu đời và mang tính biểu tượng của thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến.

Một số hình ảnh tại lễ khai mạc sự kiện

 quang-truong-italia-02

Bà Cecilia Piccioni, Đại sứ Italia tại Việt Nam phát biểu tại lễ khai mạc sự kiện

quang-truong-italia-03

Ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội phát biểu

 quang-truong-italia-04

Ca sỹ Hồng Nhung biểu diễn tại lễ khai mạc

 quang-truong-italia-05

Các món ăn đặc trưng của Ý

quang-truong-italia-06

Các món ăn như, bánh mỳ, mỳ Ý , pizza rất hấp dẫn

quang-truong-italia-07

Thưởng thức rượu vang Ý

quang-truong-italia-08

 quang-truong-italia-09

Các bạn nhỏ vui cùng các huấn luyện viên đến từ Học viện Juventus

Ban biên tập

Bài viết cùng chủ đề

Back to top button