Không gian check-in, chụp ảnh tại Cổng Đông và lầu lục giác

Với số lượng khách du lịch trở lại sau dịch bệnh Covid-19 ngày càng tăng, đây là tiềm năng quan trọng để khu di sản Hoàng thành Thăng Long phát triển thêm các sản phẩm du lịch, thúc đẩy các hoạt động quảng bá, thu hút du khách tới tham quan và trải nghiệm.

Nhằm tăng cường các hoạt động trải nghiệm cho du khách, góp phần quảng bá giá trị di sản Hoàng thành Thăng Long và di sản văn hóa Việt Nam, Trung tâm Bảo tồn Hoàng Thành Thăng Long – Hà Nội đã cải tạo khu vực Cổng đông, nhà Lục giác thành không gian chụp ảnh, check-in; xây dựng phòng chụp ảnh dựa trên công nghệ trường quay ảo hỗn hợp. Tại đây, du khách có thể trải nghiệm không gian, không khí Hoàng cung với các bối cảnh đậm chất cổ xưa hay những concept của Hà Nội trong thế kỷ 19-20. Du khách cũng có thể chụp ảnh, quay video ngắn với việc tùy chọn các bối cảnh Hoàng thành từ thời Lý, Trần, Lê,…để lưu giữ lại những kỷ niệm, dấu ấn của mình với Hoàng thành Thăng Long qua chiều dài lịch sử. Trong không gian này các bạn trẻ cũng có thể chụp những bộ ảnh theo phong cách “xuyên không” độc đáo.

Toàn bộ Không gian check-in, chụp ảnh bao gồm:

  • Nhà lục giác: Bên trong nhà lục giác là studio sử dụng công nghệ trường quay ảo hỗn hợp, bao gồm các bối cảnh mang những nét đặc trưng của Hoàng thành Thăng Long qua từng thời đại lịch sử và các bối cảnh di sản thế giới được UNESCO công nhận tại Việt Nam như Kinh thành Huế, Phố cổ Hội An, Thánh địa Mỹ Sơn….
  •  Bức tường Hành cung: Không gian bên ngoài dọc theo bức tường bao là địa điểm chụp ảnh, check-in… đây là khoảng không gian rộng rãi, bao gồm các công trình thời Nguyễn và thời Pháp, ngoài ra còn có cây cối và nhiều tiểu cảnh đẹp như mô hình kiệu, xe kéo, xích lô, xe đạp..
  • Hành lang kiến trúc Pháp: Không gian hành lang phong cách Indochine, với các cửa sổ, sàn đá hoa theo phong cách Indochine, tạo dấu ấn thâm trầm cổ kính.
  • Gian hàng Việt phục: Không gian kho dưới hầm nhà N31 cải tạo thành
  • Gian hàng Việt phục, nơi đây sẽ trưng bày nhiều bộ trang phục cổ trang phong phú để phục vụ khách tham quan thuê chụp ảnh…

Không gian check-in độc đáo này hy vọng sẽ mang lại cho du khách những trải nghiệm mới mẻ, sáng tạo, góp phần nâng cao chất lượng điểm đến tại Hoàng thành Thăng Long.

Phòng Bảo quản – Trưng bày

Bài viết cùng chủ đề

Back to top button