Phỏng dựng hình ảnh kiến trúc cung điện thời Lê tại Hoàng thành Thăng Long

Kết quả khai quật khảo cổ học khu vực Chính điện Kính Thiên những năm gần đây đã phát hiện được nhiều di tích kiến trúc, di vật giúp cho công chúng ngày càng hiểu sâu sắc hơn giá trị nổi bật toàn cầu của khu di sản cũng như bước đầu có cơ hội tiếp cận những hình ảnh xác thực của tòa Chính điện Kính Thiên.

Dựa vào các nguồn tư liệu khảo cổ và lịch sử, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long – Hà Nội đã phối hợp với các nhà khoa học tiến hành nghiên cứu và đưa ra giả thiết bước đầu hình thái mặt đứng phía trước của một cung điện thời Lê. Điều này nhằm giúp du khách có thể hình dung phần nào một kiến trúc Chính điện uy nghi, lộng lẫy tiêu biểu cho Hoàng cung Thăng Long thời Lê từng tồn tại trong quá khứ. Trung tâm cũng xem đây như là một thành quả ban đầu trên chặng đường nghiên cứu tìm hiểu hình thái đích thực của Chính điện Kính Thiên tiến tới thực hiện đề án phục dựng không gian Điện Kính Thiên và Chính Điện Kính Thiên.

Trưng bày Phỏng dựng hình ảnh kiến trúc cung điện thời Lê tại Hoàng thành Thăng Long lần này  nhằm mục đích  giới thiệu với công chúng  tầm quan trọng của Chính điện Kính Thiên trong lịch sử,  nơi diễn ra các nghi thức Quốc gia quan trọng nhất của đất nước các triều đại Lê sơ, thời Mạc và thời Lê trung hưng (thế kỷ XV-XVIII) đồng thời gửi tới công chúng những phỏng dựng ban đầu về Tòa Điện này trong lịch sử.

  • Địa điểm trưng bày: Nền Điện Kính Thiên, di sản Hoàng Thành Thăng Long
  • Khai mạc: 16h30 ngày 8/9/2022

Bài viết cùng chủ đề

Back to top button