Sẵn sàng cho hội thảo “20 năm nghiên cứu bảo tồn và phát huy giá trị di sản Hoàng Thành Thăng Long – Hà Nội”

Hội thảo “20 năm nghiên cứu bảo tồn và phát huy giá trị di sản Hoàng Thành Thăng Long – Hà Nội” sẽ được khai mạc vào 8:00 sáng mai, ngày 8/9/2022 tại Khu di sản Hoàng Thành Thăng Long. Mọi công tác chuẩn bị cho hội thảo cơ bản đã hoàn tất.
  • Các phương tiện, thiết bị phục vụ hội thảo đã được trang bị, bố sung.
  • Thông tin về hội thảo đã được tuyên truyền trên Fanpage, website Hoàng Thành Thăng Long và các phương tiện truyền thông, báo chí, băng rôn đường phố.
  • Các hoạt động hưởng ứng kỷ niệm 50 năm công ước di sản thế giới cũng đã sẵn sàng cho lễ khai mạc vào 16h30 ngày 8/9/2022 để phục vụ du khách.

Tính đến ngày 7/9/2022, hội thảo đã nhận được 31 tham luận của các nhà khoa học, các chuyên gia, các nhà quản lý di sản trong nước và quốc tế. Các tham luận đề cập đến những kết quả đã đạt được trong các hoạt động tại Hoàng thành Thăng Long trong 20 năm kể từ khi phát lộ, đặc biệt 10 năm kể từ sau khi được vinh danh Di sản văn hóa thế giới trên các lĩnh vực khai quật khảo cổ học theo khuyến nghị của ICOMOS; chia sẻ kinh nghiệm bảo tồn, phục dựng các công trình kiến trúc tại các khu di sản; chia sẻ kinh nghiệm diễn giải, trưng bày và bảo tàng nhằm làm rõ các giá trị nổi bật toàn cầu của các khu di sản thế giới; nghiên cứu giải pháp thiết kế kiến trúc để bảo tồn và phát huy giá trị khu khảo cổ học 18 Hoàng Diệu…

Đặc biệt, ngày hôm nay (7/9/2022) Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị hội thảo tại Khu di sản Hoàng Thành Thăng Long. Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội ghi nhận những nỗ lực của cán bộ, nhân viên Trung tâm bảo tồn di sản Hoàng Thành Thăng Long – Hà Nội trong công tác chuẩn bị cho hội thảo. Ông cũng đề nghị Trung tâm tiếp tục kiểm tra, rà soát toàn bộ các nhiệm vụ tổ chức hội thảo; kịp thời phát hiện, bổ sung những thiếu sót, nhằm bảo đảm hội thảo diễn ra thành công, đạt hiệu quả, chất lượng đề ra, là tiền đề cho công tác quản lý bền vững di sản, vì sự phát triển của di sản thế giới Khu trung tâm Hoàng thành Thăng Long.

Mọi thông tin về hội thảo sẽ được cập nhật tại Hoithaoquocte.hoangthanhthanglong.com và các kênh website, fanpage của Hoàng Thành Thăng Long.

Thông tin liên hệ: 0983.041.217 (Ms. Hoa)

Bài viết cùng chủ đề

Back to top button