Sớm mở cửa cho tham quan thành cổ Hà Nội và Hoàng thành Thăng Long

Chủ tịch nước Trần Đức Lương đã dành cả ngày hôm qua 6-8-2004 để thăm thành cổ Hà Nội và khu di tích hoàng thành Thăng Long đang khai quật.

Buổi sáng, Chủ tịch Trần Đức Lương đã đến thắp hương trước tượng thờ Nguyễn Tri Phương và Hoàng Diệu – hai vị tướng đã tử thủ trước quân xâm lược Pháp để giữ thành Hà Nội, thăm Bắc Môn và thăm khu trung tâm thành cổ vừa được Bộ Quốc phòng bàn giao cho UBND TP Hà Nội. Khu vực này hiện còn thềm điện Kính Thiên, khu nhà làm việc của Bộ tổng tham mưu QĐND VN thời chống Mỹ, hầm ngầm và phòng họp Bộ Chính trị, Quân ủy T.Ư…

hoangthanh1

Hoàng thành Thăng Long

Buổi chiều, Chủ tịch Trần Đức Lương thăm khu hoàng thành cổ đang khai quật và nghe các phương án bảo tồn khu vực này cũng như các phương án chọn địa điểm xây nhà Quốc hội.

Tại cả hai khu di tích quốc gia quan trọng này, Chủ tịch đã nhắc đi nhắc lại đề nghị lãnh đạo TP Hà Nội, lãnh đạo Viện Khoa học xã hội VN, các nhà khoa học và những người làm công tác tu bổ di tích cần đẩy nhanh tiến độ nghiên cứu khoa học, đưa ra được phương án bảo tồn thích hợp cho khu hoàng thành và có một qui hoạch tổng thể khu di tích thành cổ để có thể nhanh chóng mở cửa cho nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế vào tham quan, chiêm ngưỡng.

Theo TTO

Bài viết cùng chủ đề

Back to top button