Triển lãm ảnh Hà Nội trong tôi 2016

Ngày 1/10/2016, Triển lãm ảnh Hà Nội trong tôi năm 2016 với chủ đề “Dấu ấn di sản kiến trúc Hà Nội” khai mạc tại Trung tâm Hoàng thành Thăng Long, Hà Nội.

01

02

Chào mừng kỷ niệm 62 năm ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2016), Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Câu lạc bộ nhiếp ảnh người cao tuổi Hà Nội tổ chức triển lãm ảnh Hà Nội trong tôi năm 2016 với chủ đề “Dấu ấn di sản kiến trúc Hà Nội” tại Khu trung tâm di sản Hoàng thành Thăng Long, Hà Nội.

03

Không gian trưng bày triển lãm ảnh Hà Nội trong tôi 2016

Diễn ra từ 1/10/2016 đến 6/10/2016, triển lãm giới thiệu với công chúng yêu nghệ thuật hơn 80 bức ảnh về di sản của Hà Nội, những hình ảnh đã ghi lại những giá trị lịch sử, văn hoá và kiến trúc của mảnh đất Thăng Long ngàn năm văn hiến. Với 3 nội dung chính:

– “Dấu ấn kiến trúc Thăng Long – Hà Nội”

– “Kiến trúc Thủ đô thời kỳ hội nhập”

– “Công tác bảo tồn, tôn tạo đảm bảo sự đa dạng của văn hóa kiến trúc”

Triển lãm phần nào tái hiện sự trường tồn của các di sản theo dòng thời gian qua từng bức ảnh, với tấm lòng và bàn tay nâng niu gìn giữ di sản của nhiều thế hệ người Hà Nội và niềm tự hào về kho tàng di sản mà ông cha để lại. Trong số đó có những di sản đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hoá thế giới. Các bức ảnh cũng góp lời khẳng định, Hà Nội là thành phố có bề dày lịch sử ngàn năm, trải qua các triều đại vẫn giữ được hồn cốt văn hoá riêng mà không quốc gia nào trên thế giới có được.

08-di-tich-doan-mon

Di tích Đoan Môn – Hoàng thành Thăng Long

Triển lãm lần này nhằm khẳng định những giá tri to lớn của di sản kiến trúc hàng ngàn năm của Thăng Long – Hà Nội; Tăng cường bảo tồn sự đa dạng của văn hóa kiến trúc và ghi nhận sự phát triển giao thoa văn hóa qua các thời kỳ trong từng công trình, cụm công trình; Đồng thời góp phần thực hiện công tác tuyên truyền, quảng bá hình ảnh Thủ đô giàu bản sắc văn hóa, kiến trúc; hòa nhập với không gian văn hóa xã hội của cộng đồng; điếm du lịch hấp dẫn đến đông đảo bạn bè trong nước và quốc tế. Đây cũng là một minh chứng thể hiện vì sao Hà Nội được đánh giá là 1 trong 10 “điểm đến” du lịch hấp dẫn nhất thế giới.

15

Khuê văn các (Văn Miếu – Quốc Tử Giám)

Với chủ đề “Dấu ấn di sản kiến trúc Hà Nội”, triển lãm thực sự có ý nghĩa hơn khi được trưng bày trong Khu di sản Hoàng thành Thăng Long. Đây cũng là một trong nhiều hoạt động nhằm tôn vinh di sản và quảng bá  hình ảnh di sản Thủ đô tới đông đảo quần chúng nhân dân và bạn bè quốc tế.

Một số hình ảnh tại triển lãm

04

 06

05

07

Một số tác phẩm tiêu biểu tại triển lãm

09

Khu di tích Cổ Loa, huyện Đông Anh

11

Chùa một cột

10

Đền Quán Thánh, quận Ba Đình

14

Đền Bạch Mã, quận Hoàn Kiếm

13

Đình Kim Liên, quận Đống Đa

16

Phố cổ Hà Nội

18-vuon-hoa-dien-hong-con-coc

Vườn hoa Diên Hồng (Vườn hoa con cóc)

17

Nhà thờ lớn Hà Nội

Ban biên tập

Bài viết cùng chủ đề

Back to top button