Triển lãm – Hội chợ hàng thủ công mỹ nghệ năm 2016 và chương trình lễ phong tặng danh hiệu “Nghệ nhân Nhân dân – Nghệ nhân Ưu tú” trong lĩnh vực nghề thủ công mỹ nghệ

Nhân dịp kỷ niệm 71 năm ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Bộ Công thương phối hợp với UBND thành phố Hà Nội tổ chức triển lãm, hội chợ Hàng Thủ Công Mỹ Nghệ 2016 tại khu di sản Hoàng thành Thăng Long. Triển lãm, hội chợ nhằm giới thiệu những kết quả phát triển của nghề thủ công mỹ nghệ Việt Nam, đặc biệt giới thiệu những sản phẩm của các Nghệ nhân đã được nhà nước phong tặng danh hiệu trong thời gian qua.

001

Triển lãm, hội chợ hàng thủ công mỹ nghệ và lễ phong tặng danh hiệu “Nghệ nhân nhân dân – Nghệ nhân ưu tú” năm 2016 là hoạt động thiết thực nhằm tôn vinh các nghệ nhân, làng nghề thủ công mỹ nghệ truyền thống nơi hội tụ những tinh hoa văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc Việt được bồi đắp và gìn giữ trong suốt quá trình lịch sử dựng nước và giữ nước, đây là một sự kiện lớn của ngành thủ công mỹ nghệ với mục đích quảng bá sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam, hình ảnh di sản Hoàng thành Thăng Long đến đông đảo quần chúng nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế. Thông qua triển lãm, hội chợ sẽ giới thiệu những thành tựu, kết quả của hoạt động khuyến công trong công tác đồng hành, hỗ trợ góp phần khôi phục và phát triển các giá trị văn hóa phi vật thể, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, các làng nghề truyền thống Việt Nam. Triển lãm, hội chợ nhằm mục đích giới thiệu, vinh danh các nghệ nhân, thợ giỏi những người đã dùng bàn tay tài hoa khối óc sáng tạo của mình góp phần xây dựng, gìn giữ, bảo tồn, truyền nghề và phát triển các nghề thủ công mỹ nghệ, các làng nghề thủ công truyền thống có giá trị văn hóa đặc sắc của dân tộc Việt Nam.

Triển lãm, hội chợ hàng thủ công mỹ nghệ diễn ra từ ngày 26 đến hết ngày 29 tháng 8 năm 2016 tại khu di sản Hoàng thành Thăng Long số 19 Hoàng Diệu, Ba Đình, Hà Nội.

–   Lễ phong tặng danh hiệu Nghệ nhân – Nghệ nhân ưu tú tổ chức vào hồi 7h-22h ngày 26 tháng 8 năm 2016 tại sân Đoan Môn, khu di sản Hoàng thành Thăng Long.

–   Khai mạc triển lãm, hội chợ tổ chức và hồi 9h-10h30 ngày 26 tháng 8 năm 2016  tại sân Đoan Môn, khu di sản Hoàng thành Thăng Long.

–   Lễ dâng hương, rước tổ nghề và phong tặng Bảng vàng gia tộc nghề thủ công truyền thống Việt Nam, thao diễn tay nghề của các nghệ nhân và các làng nghề truyền thống được tổ chức từ ngày 27 đến ngày 29 tháng 8 năm 2016 tại sân Đoan Môn, khu di sản Hoàng thành Thăng Long.

Triển lãm, hội chợ hàng thủ công mỹ nghệ 2016 sẽ là cầu nối hữu hiệu để các nghệ nhân, làng nghề có dịp trao đổi, giao lưu học hỏi kinh nghiệm quý báu để khắc phục những hạn chế trong tác nghiệp, phát huy những giá trị thành công, những thành tựu đã đạt được. Thông qua triển lãm các doanh nghiệp địa phương có cơ hội giới thiệu, quảng bá sản phẩm, trao đổi, hợp tác đầu tư với các đối tác trong và ngoài nước nhằm tìm kiếm bạn hàng, mở rộng thị trường tiêu thụ bền vững, lâu dài cho các sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống tạo điều kiện thuận lợi cho nghề thủ công, mỹ nghệ truyền thống Việt Nam được khôi phục, bảo tồn và phát triển.

Một số hình ảnh tại buổi triển lãm

002

007

005

006

Ban biên tập

Bài viết cùng chủ đề

Back to top button