Triển lãm Nét xưa Hà Nội

Chào mừng kỷ niệm ngày Di sản văn hoá Việt Nam (23/11/2005 – 23/11/2014), Ban quản lý Phố cổ Hà Nội đã khai mạc triển lãm ảnh “Nét xưa Hà Nội” tại Đình Kim Ngân, 42 – 44 Hàng Bạc. Triển lãm kéo dài từ 21/11 đến 31/12/2014.

Triển lãm trưng bày hàng trăm bức ảnh của nhóm nhiếp ảnh yêu Hà Nội giới thiệu về các giá trị di sản vật thể và phi vật thể trong khu phố cổ Hà Nội.

Hà Nội luôn giữ nhiều hoài niệm và mang lại sự tĩnh lặng trong tâm hồn. Hà Nội có một nét rất riêng mà bất cứ ai đến thành phố này đều có những cảm xúc thật đặc biệt. Có người yêu Hà Nội về những hoang sơ của những con phố cổ, có người lại yêu những món ăn ngon nơi vỉa hè hay những đêm đầu đông rong ruổi lang thang khắp phố phường. Mỗi người có một lý do để thể hiện Hà Nội qua ống kính của mình.

Qua ống kính của các tác giả, Hà Nội được phản ánh chân thực và đầy cảm xúc qua nét đẹp của những con phố cổ, những món ăn ngon vỉa hè, hay những hình ảnh sinh hoạt của người dân trên những con phố cùng các công trình kiến trúc, di tích và những nghệ nhân làm nghề truyền thống tại khu phố cổ Hà Nội.

21-HN

21-HN3

21-HN6

21-HN9

Chuỗi các sự kiện văn hóa do Bản quản lý Phố cổ Hà Nội tổ chức nhằm giới thiệu tới công chúng giá trị của các di sản văn hóa; từ đó, góp phần nâng cao ý thức của cộng đồng trong việc bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống của Việt Nam.

Nhật Minh

Bài viết cùng chủ đề

Back to top button